Những địa điểm tại Việt Nam có hình ảnh thiên nhiên xinh đẹp

Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, nằm trên bờ biển Thái Bình Dương xinh tươi, sở hữu rất nhiều điểm mạnh để phát triển du lịch. Bằng chứng là bên cạnh các vùng đất mới mẻ ngoài lãnh thỗ nước ta, nhiều khách du lịch vẫn luôn coi Việt Nam là một nơi đáng để khám phá, tham quan và ghé thăm những địa điểm tại Việt Nam có hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ và hấp dẫn.

Tận dụng những kỳ nghỉ lễ trong năm nay, thay vì chọn đi du ngoạn ở những khu vực nước ngoài, hãy cùng kênh thời tiết đi tìm hiểu, khám phá những vùng đất xinh đẹp tuyệt vời ở nước ta.

Hình ảnh thiên nhiên ở Mù Cang Chải – Yên Bái

Nằm cách thủ đô Hà Nội 300km nhưng cũng không thể làm nản lòng các tín đồ mê du lịch, mong muốn được ngắm nhìn vùng đất Mù Cang Chải – Yên Bái một lần.

Được ví như là “thị trấn vàng” thì vùng đất này không chỉ là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong nước mà còn có rất nhiều du khách nước ngoài muốn đến đây để có thể tận hưởng, ngắn nhìn cảnh sắc núi rừng, hình ảnh thiên nhiên Tây Bắc nơi đây.

Du lịch ở Mù Cang Chải
Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải

Bên cạnh những khu ruộng bậc thang với đồng lúa chín vàng, Mù Cang Chải con nổi tiếng là thiên đường trekking hàng đầu Việt Nam. Bạn sẽ cảm nhận được sự thỏa mãn tuyệt vời khi vượt qua được những cung đèo nổi tiếng Khau Phạ, chinh phục thác Pú Nhu, đi qua rừng trúc Háng Sung,…Hãy dừng chân lại ở các bản dân tộc Mù Cang Chải sau khi thăm thú núi rừng nơi đây, bạn có thể thử các loại ẩm thực mang đậm bản sắc Tây Bắc như xôi nếp Tú Lệ, táo mèo, ong xào mồng tơi, chân chấu rang giòn,…

Và để tiện lợi cho chuyến du lịch của bạn, bạn nên lên kế hoạch thật kỹ lưỡng trước khi tới đây, hãy xem xét thời tiết Mù Cang Chải như thế nào để có được một chuyến đi hài lòng nhất.

Pù Luông – Thanh Hóa

Rời núi rừng Tây Bắc xuôi xuống phía Nam, hãy ghé thăm Pù Luông, Thanh Hóa nhé. Nơi đây được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh, cảnh vật núi rừng và hình ảnh thiên nhiên cũng không thua kém gì Tây Bắc.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa, nằm ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa,Việt Nam, cách thành phố Thanh Hóa 130 km về phía tây bắc. Cách Thị Trấn Cành Nàng khoảng chừng 20 km và cách Hà Nội khoảng 178 km theo hướng Tây Bắc.

Các bạn có thể ghé thăm nơi này vào mùa hè – mùa mà lúa xanh đang lên mạ. Sở hữu cho mình bầu không khí mát mẻ, cùng với đó là những mảnh ruộng xanh bát ngát ở khắp các ngọn đồi sẽ làm cho bạn cảm thấy Pù Luông thật sự khác biệt so với những nơi khác.

Du lịch ở Pú Luông
Cánh đồng mạ xanh ngát ở Pú Luông

Ngoài ra, các bạn có thể đến bản Kho Mường để khám phá bản sắc và nếp sống của người dân nơi đây. Bạn có thể được nếm thử các món ăn đặc trưng, sống trong những ngôi nhà sàn đơn sơ cùng các em bé dân tộc, rồi cùng họ đi thăm đồng, lội suối,…đó sẽ là những kỉ niệm khó quên đối với các bạn về hình ảnh thiên nhiên, cảnh vật nơi đây.

Tràng An – Ninh Bình với hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ

Một nơi không thể không nhắc đến khi nói về các địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước ta đó là khu di tích Tràng An. Đây chính là khu danh lam thắng cảnh với nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, hình ảnh thiên nhiên nơi đây hiện lên như bức tranh vẽ. Năm 2014, Tràng An – Ninh Bình được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Du lịch Tràng An
Hồ sen ở Tràng An

Với sự  kết hợp giữa cảnh đẹp của thiên nhiên và kiến trúc của cố đô Hoa Lư, cùng với đó là các dãy núi đá vôi tạo nên một vẻ đẹp vừa tráng lệ xen lẫn với dòng sông uốn lượn mơ màng. Đến đây, các bạn có thể thuê những chiếc thuyền để đi thăm thú cảnh vật nơi đây, ngắm hồ sen và cánh đồng lúa vàng ươm.

Hình ảnh thiên nhiên xinh đẹp ở Tràng An
Cảng sông núi trùng điệp ở Tràng An

Bên cạnh các di tích do con người tạo ra, Tràng An cũng sở hữu những hang động thạch nhũ với nhiều hình dáng kì lạ, thông với các cánh rừng nước trong vắt. Một số hang động nổi bật được nhiều du khách ghe thăm: hang Nấu Rượu, hang Ba Giọt,…

Du ngoạn thành phố Huế

Bên cạnh các kinh thành vẫn giữ được nét nguyên vẹn của mình, Huế còn nổi tiếng với nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác, với nhiều danh thắng hấp dẫn.

Có thể kể đến một số điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan như đồi Vọng Cảnh, đồi Thiên An gần trung tâm thành phố, đây là những nơi có view nhìn nước non hùng vĩ, hình ảnh thiên nhiên tráng lệ cùng với các con đường tuyệt đẹp giữa rừng thông.

Tham quan cố đô Huế
Cửa Ngọ Môn ở kinh thành Huế

Những ngôi chùa cổ lộng lẫy ở Huế cũng là nơi du khách hay đặt chân đến, ví dụ như một ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc Nam Tông – chùa Thiền Lâm, cực kì rực rỡ và uy nghiêm; nằm giữa núi non hữu tình đó chính là chùa Thiên Mụ, ngôi chùa mang đậm nét Việt với tòa tháp Bút đâm thẳng lên trời xanh.

Bên cạnh các địa điểm trên, bạn cũng có thể ghé thăm nhiều điểm check-in đẹp như đầm Lập An, cây cô đơn làng Hà Cảng,…

Hội An – Đà Nẵng

Nếu đã một lần đến với thành phố biển Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé thăm Hội An. Đây là một thị trấn nổi tiếng với những giày nhà màu vàng rực, các con đường được lát đá mơ, giàn hoa giấy nở trước nhà và dòng song Hoài chạy dọc qua trấn nhỏ, tạo nên một khung cảnh yên bình, sự kết hợp độc đáo giữa hình ảnh thiên nhiên và cuộc sống con người.

Du lịch Hội An
Cửa Ngọ Môn ở kinh thành Huế

Vào ban ngày, Hội An có rất nhiều du khách đến ghé thăm, bạn có thể ghé cafee Faifo để check in, ngắm nhìn toàn cảnh Hội An rực rỡ, hoặc bạn cũng có thể ghé thăm chùa Tam Quan Bà Mụ để ngắm nhìn bức phù điêu to lớn được đặt ngay trước cổng chùa,…

Xem thêm: Tìm hiểu thời tiết Fansipan

Du lịch Hội An
Chùa Cầu ở Hội an

Ban đêm, nơi đây cũng sôi động không kém. Bạn có thể đi dạo trên phố đèn lồng, đi qua chùa Cầu hay là thả hoa đăng trên sông bằng các con thuyền,… Tất cả những hoạt động này sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên,…

Trên đây là những nơi có hình ảnh thiên nhiên xinh đẹp mà kenhthoitiet.edu.vn muốn gửi đến các bạn. Hãy xác ba lô lên và khám phá non sông đất nước tuyệt đẹp của chúng ta một lần, tin rằng đó sẽ là những trải nghiệm khó quên đối với bạn.